แฟนๆ สาวกชาวไอโฟน รอไหวไหม?

แฟนๆ สาวกชาวไอโฟน รอไหวไหม ? สื่อเผย เทคโนโลยีสแกนหน้าแบบใหม่ ซ่อนใต้จอสมาร์ทโฟน อาจมาช้าถึงปี 2025 หรือมาในรุ่น iPhone 17 เลยทีเดียว #TreeTechNews

นานมาแล้วตั้งแต่ iPhone รุ่น (Gen) X ที่ยี่ห้อมือถือชื่อดังอย่าง Apple เปลี่ยนมาใช้ระบบรักษาความปลอดภัยเบื้องต้นจากสแกนนิ้ว เป็นสแกนหน้าผ่านเทคโนโลยีที่เรียกว่า FaceID แต่นั่นหมายถึงหน้าจอของไอโฟนเป็นบาก และ มีติ่งมาตลอดจนมาเป็น Dynamic Island ในไอโฟน 14 ที่เปลี่ยนจากรอยบากเป็นเกาะเล็กๆ จนมือถือฝั่ง Android สายพับ หรือ รุ่นปกติๆ อย่าง Nubia ก็นำมาใช้ได้ 4 รุ่นแล้ว

จากในตอนแรกว่า iPhone 16 Pro แต่จากข้อมูลของ Ross Young เผยว่า “ไม่ต้องลุ้น ยังไงก็มา 2025” และ ถึงแม้ Android จะมีการซ่อนกล้อง หรือ ฮาร์ดแวร์ต่างๆ นาๆ ที่เคยอยู่บนจอไปไว้ใต้หน้าจอได้นานแล้ว แต่ Face ID ของ Apple เป็นอีกอย่างที่มีความซับซ้อนสูงเพราะเป็นการสแกนใบหน้าที่ค่อนข้างละเอียดกว่าของฝั่ง Android ถึงแม้จะมีความเอ๋อบ้างๆ ในบางที

ซึ่งหาก Apple ทำสำเร็จเมื่อไหร่ก็จะตอบโจทย์คนที่อยากใช้ iPhone หรือ แฟนๆ สาวกชาว ไอโฟน แต่ไม่ชอบรอยบาก หรือ เกาะปุ่มหรรษาๆ ต่างๆ หันมามอง iPhone มากขึ้น และ สำหรับแฟน iPhone ก็ต้องรอกันต่อไป แอดมินเป็นกำลังใจให้ครับ 😊