จอไร้ขอบ กล้องทรงพลัง เปิดตัวของแบรนด์ Nubia

สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆ เริ่มออกแบบดีไซน์ ให้หน้าจอไร้ขอบ คล้ายๆคลึงกัน แต่เปิดตัวอย่างแบรนด์ Nubia ก็ออกแบบให้ หน้าจอไร้ขอบ และกล้องทรงพลัง ในรุ่น Ultra มีปรับกล้องปรับแต่งพิเศษ 35mm และ 85mm ชิปพิมพ์นิยม Sanpdragon 8 Gen 2 อีกด้วย #TreeTechNews

เรียกได้ว่า คงเส้นคงวาด้านการพัฒนาสุดๆ สำหรับค่ายสมาร์ทโฟนอย่างแบรนด์ Nubia ภายใต้ ZTE ที่ผลิตมือถือออกมากี่รุ่นๆ ก็จัดเต็มกันทุกรุ่น ไม่ว่าจะเป็นฝั่ง Redmagic ที่เป็นมือถือสายเกมที่ทำยอดขายได้ดีตลอดๆ และ มือถือเรือธงรุ่นปกติที่เดินหน้าพัฒนาในส่วนของจอ และ กล้อง โดยเฉพาะเทคโนโลยีกล้องหน้าใต้หน้าจอ เพราะพวกเขาให้ความสำคัญกับประสบการณ์ของลูกค้าในการใช้งานสมาร์ทโฟนได้อย่างเต็มตา เต็มยาย เอ้ย เต็มตา เต็มใจ

มาวันนี้ Nubia เปิดตัวรุ่น Z50 ultra โคตรเรือธงที่มีราคาเริ่มต้นในรุ่น 128GB แค่ 19,900 บาทเท่านั้น แต่ได้ชิปเซ็ตแบบ Snapdragon 8 Gen 2 ที่ว่ากันว่าแรง และ ไม่ร้อนแล้ว กล้องหลังความละเอียด 64MP ใช้เซ็นเซอร์ของ SONY รุ่น IMX 787 ขนาด 35mm และ กล้อง Periscope ที่ความละเอียด 64MP เช่นเดียวกัน แต่ให้ขนาดมาที่ 85mm แถมกล้อง ultra wide ความละเอียด 50MP ก็มีมาให้

กล้องหน้าแบบใต้จอเดินทางมาถึง gen 4th ที่มีชื่อเรียกเกร๋ๆ ว่า Neovision ที่มีความละเอียดระดับ 16MP บนหน้าจอ AMOLED ขนาด 6.8 นิ้ว รีเฟรชเรท 120Hz แถมขอบจอซ้ายขวาเรียกได้ว่า แทบไม่มี เพราะบางแค่ 1.48mm และ 1.68mm เท่านั้น

แถมด้านข้างยังมีตุ่มปิดเสียงแบบ Physical หรือ ปุ่มจริงๆ เรียลปุ่ม แบบที่ Apple มี และ แบบที่ OnePlus เคยมี ระบบปฏิบัติการ Android ครอบทับด้วย MyOS 13 ความจุภายในสูงสุด RAM 16GB LPDDR5X ความจุภายใน 1TB มี 2 สีหลักคือ สีเทา, สีดำ และ สีพิเศษ ที่ได้รับแรงบรรดาลใจมากจากภาพเขียนสุดดังของแวนโก๊ะ อย่าง Starry Night

อยากได้กันใช้ไหมครับ แอดมินก็อยากได้ ก็ได้แต่รอว่า nubia ประเทศไทยจะเอามาขายไหม ส่วนวันนี้แอดมินขอตัวลาไปก่อน ขอบพระคุณที่ติดตามครับ