Apple เหมา 4 อันดับ มือถือจอ OLED ที่ขายดีสุด

Apple เหมา 4 อันดับ มือถือจอ OLED ที่ขายดีสุดไตรมาสแรก มีแค่ Samsung Galaxy S23 Ulra สอดแทรกได้ใน Top 5 #TreeTechNews

แน่นอนว่ามือถือระดับเรือธง หรือ ระดับกลางไปทางสูงในสมัยนี้ล้วนแต่ใช้จอประเภท OLED ซึ่งแต่ละยี่ห้อผู้ผลิตอาจมีชื่อเรียกจอชนิดนี้แตกต่างกันไป และ ชนิดที่ใช้กันในเรือธงในยุคนี่จะเป็นจะ LTPO OLED ที่สามารถปรับเฟรมเรท หรือ รีเฟรชเรทของจอได้ตามความเหมาะสมตั้งแต่ 1-144hz หรือ มากกว่านั้นในบางรุ่น และ ในบรรดามือถือเรือธงที่ใช้จอ OLED เป็นอันว่า iPhone ของ Apple นั้นครองไปได้ถึง 4 อันดับ ในไตรมาสแรก

โดยส่วนแบ่งการตลาดของ Top 5 นั้นอยู่ที่ 46% ซึ่งหนึ่งในนั้นมีฝั่ง Android หลุดเข้าไปรุ่นเดียวนั่นก็คือ SAMSUNG GALAXY S23 Ultra พี่ใหญ่ฝั่ง Android นั่นเอง โดยผู้ร้ายคือ DSCC ที่เจาะลึกเฉพาะการเติบโตของมือถือชนิดนี้โดยเฉพาะ และ พวกเขายังคาดการณ์ว่า iPhone 14 จะครองแชมป์ Top 1 ในเดือนเมษาในที่สุด จากการชะลอตัวของยอดขาย iPhone 14 ตัว Pro ขึ้นไป

หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตง่ายๆ ว่า “ก็ iPhone มันขายดีที่สุด อยู่แล้วมันก็ต้องอยู่ใน Top ขอ Tier list ต่างๆเป็นเรื่องปกติ ” ซึ่งแอดมินก็เห็นด้วยตามนั้น เสริมอีกนิดว่ามือถือ Android ส่วนใหญ่มีการออกมากระจายหลายรุ่น หลายการใช้งาน และ มีให้เลือกหลายระดับราคา นั่นทำให้การจัดอันดับสิ่งต่างๆ จะมี iPhone อยู่บนยอดสุดเสมอๆ (เพราะมีไลน์สินค้ามือถืออยู่แค่ไม่กี่รุ่น)