ว่าที่ DxOMart อันดับ 1 ยืนยันภาพถ่ายจริง Mi 13 Ultra

ว่าที่ DxOMark อันดับ 1 ยืนยันภาพจริงจาก Xiaomi 13 Ultra โดยจะใช้เซนเซอร์ Sony + เลนส์ Leica เริ่มเปิดตัววันที่ 18 เมษายน 2566 แค่ออฟชั่นก็คุ้มแล้ว #TreeTechNews

หลังจากที่ Mi 13 เปิดตัวออกมาสักพัก และ ตามธรรมเนียมว่าตัว Ultra หรือรุ่นสุดของ Xaiomi จะไม่เปิดตัวพร้อมกัน เวลานั้นมาถึงแล้วในวันนี้ Xiaomi เตรียมเปิดตัวโคตรเรือธงอย่าง Mi 13 Ultra โดยมีการเผยแพร่ภาพโฆษณาที่มีตัวเครื่องให้เห็นอย่างชัดในเว็บไซต์สังคมออนไลน์ของจีนอย่าง Weibo แล้ว

ที่เห็นชัดคือความพรีเมี่ยมของขอบเครื่องที่วัสดุน่าจะเป็นโลหะ และ ฝาหลังแบบ faux leather ที่มีคุณสมบัติการป้องการยึดเกาะของแบคทีเรีย และ ลดการเกิดคาบ “เหลือง” ด้วยสารเคลือบแบบพิเศษเช่นกัน

ที่เด่นเป็นสง่าคือโมดูลกล้องที่มีความหนาประมาณ 15.6mm ตัวกล้อง 3 ตังใช้เซนเซอร์ความละเอียด 50MP รหัส IMX989 จาก SONY และมีขนาดใหญ่ถึง 1นิ้ว มาตรฐานเรือธงยุคปัจจุบัน ส่วนเลนส์ระยะอื่นเป็น SONY IMX858 นอกจากนี้ใน VIDEO ตัวอย่างยังมีสีเขียวด้วย

หน้าจอก็มาแบบสุดเช่นเดียวกันด้วย LTPO OLED ที่เป็นการร่วมกันพัฒนาระหว่าง Xiaomi และ China STAR โดยมีชื่อรหัสว่า “C7” มีความละเอียด 1440 x 3200 px และ ค่าความสว่างสูงถึง 2,600 nits แน่นอนว่ารองรับ HDR

แฟนๆ Xiaomi ก็ต้องรอดูงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการอีกครั้งถึงจะมีรายละเอียดของค่าตัวเจ้าเรือธงมหา-โหดที่ออกมากี่ปีก็อยู่ในอันดับสูงๆ ของ DxOMark ตลอดในเรื่องของการถ่ายภาพ ส่วนเจ้า Mi 13 Ultra จะทำได้ดีเหมือนรุ่นพี่รึเปล่า มาคอยดูกันครับ