#TreeTechTips เมื่อ Qualcomm เปิดตัว Snapdragon Sound คุณภาพเสียงไร้สายขั้นสุดลดดีเลย์

หลายหนทางในการสตรีมเพลงฟังแบบไร้สายแล้วทำให้ใครหลายๆคนหมดอารมณ์ จนขั้นอุทานว่า “บ้าเอ้ยนี่มันเสียงเพลงจริงๆหรือ เอาสายของชั้นกลับคืนมาได้ไหม” มาวันนี้อยากให้ทุกท่านที่รักในเสียงเพลงใจเย็นๆ เพราะ Qualcomm เข้าร่วมวงการเสียงอย่างจริงจังแล้วภายใตชื่อ Snapdragon Sound !!

โดยจุดมุ่งหมายในการพัฒนา Snapdragon sound ของ Qualcomm นั้นมุ่งเน้นไปที่การแก้ไขปัญหาที่เทคโนโลยี True Wireless แบบเดิมให้ไม่ได้เช่นอาการดีเลย์ของเสียงเมื่อเล่นเนื้อหาที่เป็นวิดีโอ หรือ การเล่นเกมโดยเฉพาะเกมที่เน้นการฟังเสียงร่วมด้วย ซึ่งการพัฒนาด้านเสียงของ Qualcomm นั้นมีมาตั้งแต่การเปิดตัว Snapdragon 8XX แล้วด้วยระบบ FastConnect 6900 ที่ใช้ร่วมกับหูฟัง Bluetooth Audio SoC รหัส QCC514x, QCC515x และ QCC3056

ระบบนี้จะรองรับ aptX Adaptive ที่สามารถลำเลียงเสียงที่มีความถี่สูงตั้งแต่ 24-bit 96 kHz และ มีความเร็วในการรับส่งข้อมูลต่ำมาก ในจุดต่ำสุด 89 ms (ต่ำกว่าเจ้าตลาด 45% Qualcomm กล่าว) สำหรับการพูดคุยผ่านสายโทรศัพท์ก็จะมี Voice aptX codec และ มี Active Noise Cancellation ด้วย
อีกหนึ่งจุดสำคัญของระบบนี้คือการออกแบบที่มุ่งเน้นไปที่การป้องการสัญญาณรบกวนจากอุปกรณ์ Wifi หรือ Bluetooth อื่นๆ ให้ปราศจากข้อผิดพลาดแม้อยู่ในจุดอับสัญญาณ หรือ จุดที่มีเสียงรบกวนมาก (่เช่น ริมถนน) นอกจากนี้ยังมีเรื่องของการเชื่อมต่อที่ง่ายโดยเริ่มเชื่อมต่อตั้งแต่หยิบออกมาจากกล่องหูฟัง

เทคโนโลยีนี้อาจจะเป็นของใหม่ในตลาดแต่ก็มีค่ายมือถือบางค่ายกระโดดเข้าร่วมวงแล้ว ขออนุญาตพาดพิงค่ายอักษรย่อ “X” ซึ่งเป็นค่ายแรก แต่!!เทคโนโลยีนี้อยู่ในหูฟังแบบ Headphone ของพวกเขาที่มีชิปของ Audio-Technica ฝังอยู่บนบอร์ดของตัวหูฟัง
และ ด้วยความร่วมระหว่างค่ายมือถืออักษรย่อขึ้นต้น “X” ลงท้าย “mi” 😂 กับ Amazon ensures ทำให้หูฟังตัวนี้สามารถฟังเนื้อหาที่มีคุณภาพเสียงที่สูงด้วย “Genre-spannin” บน Snapdragon Playlist บน Amazon Music HD อีกด้วย

นับว่าน่าสนใจไม่น้อยหากค่ายมือถือค่ายอื่นๆ นำเทคโนโลยี และ ชิปตัวนี้ของ Qualcomm รวมไว้ในทั้งหูฟังแบบ TWS หรือหูฟังไร้สาย และ ในสมาร์ทโฟน เพราะยุคนี้ต้องยอมรับว่าเป็นยุคของการเชื่อมต่อแบบไร้สายจริงๆ เพื่อนๆคิดว่าไงครับคุณภาพเสียงของทาง Qualcomm ในอนาคตจะสู้แบบมีสายได้ไหมในราคา “เท่ากัน” มาพูดคุยกันต่อได้ในคอมเม้นเลยครับผม 🥰 อย่าลืมกดแชร์ให้แอดมินด้วยนะครับ 🙏

#Qualcomm #Snapdragon #Snapdragonsound #AmazonmusicHd

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *