#TreeTechNews จริงดิพี่ !! รองเท้าแตะของสตีฟ จ๊อบส์ ถูกประมูลไป 7.5 ล้านบาท

หลายครั้งที่ของใช้ของคนดังระดับโลก หรือ บุคคลที่มีชื่อในประวัติศาสตร์ถูกนำมาประมูล หรือ ขายให้นักสะสมไม่เว้นแม้แต่สุดยอดบุคคลากรสำคัญที่พลิกโฉมเทคโนโลยี ทั่วโลกครั้งแล้วครั้งเล่าอย่าง สตีฟ จ๊อบส์ผู้ล่วงลับ บุคคลที่ให้กำเนิดแบรนด์ยักษ์ใหญ่ที่ทำกำไรสูงสุดอย่าง “Apple”

ที่น่าสนใจ คือ ของที่เขาใช้ และถูกนำมาประมูลไม่ใช่ของที่ล้ำ หรือ ของที่หวือหวาอะไร แต่เป็นรองเท้าแตะแสนธรรมดาที่ Birkenstock นำมาประมูลโดยคาดหวังว่าจะได้ในราวๆ ราวๆ 3 ล้านบาทแต่รองเท้าแตะที่สตีฟใส่ถูกจบการประมูลไปในราคา 7.5ล้านบาท!!

โดยตามข้อมูลรองเท้าคู่นี้ถูกมอบให้แก่ Mark Seff ผู้จัดการบ้านของเขา โดยงานประมูล Julien ที่ผ่านมาแต่ไม่ได้ปรากฏลายลักษณ์อักษรว่า Mark เป็นคนนำรองเท้าเข้าประมูลเอง โดยเรื่องราวของรองเท้าแตะนั้นเคยถูกพูดถึงมาแล้วหนนึงในบทสัมภาษณ์ของ Crisann Brennan ลูกสาวของสตีฟว่า

“รองเท้าแตะเป็นส่วนหนึ่งในด้านของความเรียบง่ายที่คุณพ่อแสดงออกมา เป็นเหมือนเครื่องแบบของเขา ในคติที่ว่าสิ่งที่ยอดเยี่ยมในสไตล์การแต่งตัวของเขาคือไม่ต้องมานั่งกังวลว่าตอนเช้าจะใส่อะไรดี “

โดยคนที่ซื้อไปนั้นไม่ได้ระบุชื่อว่าเป็นใคร ส่วนในอนาคตจะมีอะไรของสตีฟออกมาประมูลให้ฮือฮากันอีกก็ต้องมาติดตามกันต่อไป ส่วนวันนี้แอดมินขอตัวลาไปก่อน ขอบพระคุณที่ติดตามครับ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *