แฉกลโกงร้านขายซิมปลอม อ่านก่อนตกเป็นเหยื่อ!!!

กลโกงออนไลน์พัฒนาขึ้นทุกวัน ไม่เว้นแม้แต่ร้านขายซิมเทพ ที่ร้านปลอมแฝงตัวมาขายซิมเทพในราคาถูกกว่าท้องตลาด หากมีคนหลงเชื่อซื้อสินค้าไปก็จะพบว่าซิมที่ได้รับไม่สามารถใช้โปรโมชั่นตามที่แจ้งไว้ กว่าจะรู้ตัวก็ไม่สามารถเรียกร้องค่าเสียหายคืนได้ เพราะกลโกงบางอย่างของมิจฉาชีพ

ทีมงาน Treemobile ได้รวบรวมกลโกงร้านขายซิมเทพปลอมมาให้ทุกคนได้รู้วิธีการโกง เพื่อเป็นข้อสังเกตก่อนซื้อซิมเทพ จะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพเหล่านี้

อย่างแรกที่ต้องระวังคือ ราคาซิมที่ถูกเกินไป หากพบว่าราคาซิมเทพที่ขายอยู่นั้นถูกกว่าร้านทั่วไปมาก เช่น ซิมเทพธอร์ที่ร้านทั่วไปขาย 1,790 บาทต่อปี แต่มีร้านขายราคา 1,290 บาท ราคาต่างกัน 500 บาท เป็นสิ่งที่เป็นไปไม่ได้เลย

หากเจอช่วงราคาที่ห่างกันระดับ 400-500 บาทต่อซิม ให้สันนิษฐานไว้ก่อนเลยว่า ร้านนั้นเป็นร้านปลอมหลอกขายซิมเทพ

ข้อสังเกตต่อมาคือ พ่อค้าซิมปลอมมักขายซิมแบบลงทะเบียนให้แล้ว ไม่มีบริการลงทะเบียนฟรีเมื่อลูกค้าได้รับสินค้า เพราะอะไรถึงต้องลงทะเบียนซิมให้ก่อนที่ลูกค้าได้รับสินค้า เพราะร้านปลอมเหล่านี้จะลงทะเบียนเพื่อสมัครโปรตามที่แจ้งในรายละเอียด แต่ไม่ได้สมัครครบ 12 เดือน พวกเขาสมัครโปรให้เพียง 1-3 เดือน ให้ลูกค้าไปใช้ก่อน เมื่อลูกค้าได้รับซิมก็สามารถใช้งานได้ตามโปรโมชั่น แต่ใช้ได้ไม่ครบปี กว่าจะรู้ตัวก็วันที่โปรโมชั่นหมดนั่นแหล่ะ ซึ่งอาจจะผ่านไป1-2 เดือนแล้วหลังจากซื้อ

ดังนั้นหากร้านไหนขายซิมที่ลงทะเบียนแล้ว ให้ระวังว่าอาจเป็นร้านขายซิมเทพปลอม ซึ่งข้อความที่มิจฉาชีพชอบใช้ในโฆษณาคือ ซิมพร้อมใช้ ไม่ต้องลงทะเบียน ซึ่งวิธีนี้เป็นไปไม่ได้เลยในทางปฎิบัติ เพราะซิมที่ลงทะเบียนแล้วย่อมเป็นกรรมสิทธิ์ของผู้ลงทะเบียนไม่ใช่กรรมสิทธิ์ของผู้มีซิมที่ใช้งานอยู่ ดังนั้นถ้าร้านไหนลงทะเบียนซิมมาให้ก่อนที่สินค้าจะถึงมือลูกค้า สันนิษฐานไว้ก่อนเลยว่าเป็นร้านของซิมเทพปลอม

หากพบโฆษณาซิมเทพในช่องทางที่สามารถแสดงความคิดเห็นได้อย่าง Facebook ร้านซิมเทพปลอมมักไม่แสดงให้เห็นคอมเม้นต์ เราจะเห็นเพียงจำนวนการกดไลค์ของโพสต์นั้น เพราะเพจขายซิมปลอมเหล่านี้กลัวลูกค้าที่ถูกโกงจะมาแฉ จึงปิดการแสดงผลช่องคอมเม้นต์ หรือถ้ามีแต่คอมเมนต์ที่พิมพ์ซ้ำๆกันว่า ” สนใจ ” โดยไม่มีเม้นต์อื่นเลย ก็เข้าข่ายที่น่าจะเป็นร้านขายซิมเทพปลอมเช่นกัน

วิธีหลีกเลี่ยงมิจฉาชีพเหล่านี้ คือ การซื้อจากร้านที่ไว้ใจได้ มีหน้าร้านชัดเจน ราคาสมเหตุสมผล (อิงจากราคาขายหลายๆเจ้า) และไม่มีการลงทะเบียนซิมมาก่อนที่สินค้าจะถึงมือลูกค้า

ถ้าต้องการความมั่นใจว่าจะได้รับซิมเทพของแท้แน่นอน ซื้อที่ร้าน Treemobile ได้เลยครับ


เราคือตัวแทนจำหน่าย ขายซิมเทพมายาวนาน การันตีด้วยรีวิวของลูกค้าจากทุกช่องทาง มีหน้าร้านชัดเจน มีบริการลงทะเบียนซิมให้ฟรีหลังจากลูกค้าได้รับสินค้าแล้ว หากมองหาซิมเทพของแท้อยู่…ทรีโมบายยินดีบริการครับ
ขอจบด้วยการขายของแบบนี้เลยครับ…แอดมินแนะนำเพราะอยากให้ลูกค้าได้ซิมเทพของแท้ ได้โปรโมชั่นตามที่แจ้ง ใช้งานได้จริงๆ 1 ปี โดยไม่ต้องจ่ายเพิ่ม

ด้วยรักและห่วงใยจากทีมงาน Treemobile

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *