Nokia มาถูกทางจริงหรือ ?

TreeTechNews คำถาม Nokia มาถูกทางจริงหรือ ? แท้จริงแล้ว แฟนๆอย่างได้อะไรมากกว่ากันระหว่าง 1. ฟีเจอร์โฟนราคาถูกเสริมลูกเล่น 2. เรือธงจอดี กล้องเทพ ชิปแรง ราคาเป็นมิตร?

Nokia เปิดตัว Nokia 5710 XpressAudio ฟีเจอร์โฟนเน้นเสียงเพลง แถมหูฟัง TWS ที่กำลังจะมีขายในไทยเร็วๆนี้ และ แอดมินเชื่อว่าคนรักมือถืออย่างแฟนเพจทรีโมบายล้วนมีความทรงจำที่ดีกับ Nokia ไล่ตั้งแต่ยุคแรกเริ่มในระดับ 3310 เกมงู หรือ Nokia N-Gange ที่เน้นเล่นเกมเต็มตัว ยังไม่นับซีรี่ส์ Xpress Music ที่เน้นเรื่องของการฟังเพลง และ สีสีที่ฉูดฉาดไม่เหมือนใคร

จนปลายยุคแห่งความรุ่งเรืองมาถึงขีดสุดอย่าง Nokia N72 ที่ขายดีถล่มถลายด้วยการสไลด์ฝาแล้วถ่ายรูป จนมาล่มสลายในยุค Windows Phone และ เป็นก้าวที่ Nokia พลาดที่สุดกับการมุ่งไปที่การสร้าง WIndows Phone ให้ติดตลาดแต่ดันพลาดให้กับ iOS และ Android นับตั้งแต่ Lumia เลิกทำไป เราก็แทบไม่ได้ยืนชื่อของ Nokia อีกเลยจนหวนกลับมาซบระบบ Android ออกมือถือมาหลายรุ่นในระดับกลาง

ความปังก็ยังไม่บังเกิด ถึงมือถือของพวกเขาจะคุณภาพดีในระดับของมัน แต่ความรู้สึกดีๆยังไม่กลับ จนวันนี้ Nokia เปิดตัว Nokia 5710 XpressAudio ที่เล่าคล่าวๆให้ฟังได้ว่ามันคือ ฟีเจอร์โฟน ใช่ครับแทนที่จะกระโดดไปข้างหน้า Nokia กระโดดถอยหลังไปยุคก่อนสมาร์ทโฟนซะอย่างงั้น แต่พวกเขาทำอย่างมี “สไตล์”

ชุดสีดำ-แดง และ ขาว-แดง ถูกผนวกเข้าให้หวนนึกถึง Xpress Music ที่ขายดี แถมรอบนี้ใจดียัดหูฟังไร้สายมาด้านหลังเครื่องหยิบใช้สะดวกสะบาย พร้อมรูหูฟัง 3.5mm และ กล้อง 0.3 ล้านพิกเซลยังไม่แน่ชัดว่า Nokia มีแผนจะเจาะตลาดไหน แต่ที่รู้ๆคือการเปิดตัวในวันนี้สร้างเสียงฮือฮาในตลาดสมาร์ทโฟนมิใช่น้อย และ เพื่อนๆละครับรักที่ Nokia เป็นแบบนี้ หรือ ยังรอคอยว่าเมื่อไหร่ Nokia จะออกมือถือระดับเรือธงสเปคโหดๆ มาอีกสักที ?

Nokia #Nokia5710XpressAudio

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *