แนะนำซิมเทพสำหรับเกมมิ่ง

เมื่อความเร็วเน็ตมีผลต่อการเล่นเกม การเลือกใช้โปรเน็ตที่เหมาะสมจึงสำคัญกับคอเกมทั้งหลาย เราคงไม่อยากหัวร้อนเพราะเล่นเกมแล้วสะดุด เจอเน็ตปิง เน็ตหลุด จนเพื่อนในทีมด่า ปัจจัยหลักๆที่คอเกมต้องการสำหรับการเล่นเกมผ่านมือถือ มี 2 เรื่องคือ

1. ความเร็วเน็ต
โดยปกติความเร็วเน็ตขั้นต่ำเพื่อเล่นเกมในส่วนของค่าดาวน์โหลดจะอยู่ที่ประมาณ 3-5 Mbps และค่าอัพโหลดอยู่ที่ 1 Mbps ซึ่งแพ็คเกจเน็ตปกติก็เพียงพ่อต่อการเล่นเกมมือถือ ปัจจุบันความเร็วเน็ตที่น้อยที่สุดของโปรซิมเทพอยู่ที่ 6 Mbps ซึ่งถือว่าสูงมาก แต่ความเร็วเน็ตไม่ใช่สิ่งเดียวที่ตัดสินว่าการเล่นเกมของเราจะรอดหรือไม่ ? ยังมีปัจจัยอื่นๆที่ต้องคำนึงถึงด้วยก็คือ

2. ความเสถียรของสัญญาณ
แน่นอนว่าความเร็วเน็ตในปัจจุบันเหมาะสมสำหรับการเล่นเกมผ่านมือถือ แต่ความเสถียรของสัญญาณก็จำเป็นอย่างมาก ซึ่งความเสถียรนี้ มักเรียกว่า ” ปิง ” ค่าปิงหรือค่า Latency คือค่าที่ใช้วัดข้อมูลที่เราส่งไปถึงเซิฟเวอร์ว่ามีการตอบกลับมาในระยะเวลาเท่าไหร่ ?
ตามปกติแล้วค่านี้จะอิงจากระยะทางจากเซิฟเวอร์ ยิ่งเราห่างจากเซิฟเวอร์มากเท่าไหร่ ? ค่าปิงก็จะสูงมากขึ้น ดังนั้นหากคอเกมคนไหนเล่นเกมเซิร์ฟนอก คือ ไปเล่นซิร์ฟสิงคโปร์ เกาหลี เวียดนาม หรืออเมริกา ก็มีโอกาสที่เจอปิงมากขึ้น ซึ่งค่าปิงที่เหมาะกับการเล่นเกมมือถือไม่ควรเกิน 100-150 ms เพราะค่าปิงช่วงนี้เป็นค่าต่ำสุดที่จะทำให้เกมยังไหลลื่นไม่ติดขัด

ซิมเทพใช้เล่นเกมได้ดีแค่ไหน ?
มาถึงคำถามสำคัญที่หลายคนสงสัย คือ ซิมเทพใช้เล่นเกมได้ไหม ? และถ้าใช้ได้ ซิมเทพตัวไหนที่เหมาะกับเกมมิ่งมากที่สุด ? คำตอบคือ ซิมเทพใช้เล่นเกมได้สบายมากครับเพราะความเร็วเน็ตที่ให้มาเพียงพอต่อการรับส่งข้อมูล ส่วนความเสถียรนั้นขึ้นอยู่กับช่วงเวลาและสัญญาณโทรศัพท์ในพื้นที่นั้นๆ ถ้าเป็นโซนเมือง เมื่องหลักๆ ตัวเมือง อำเภอเมืองที่สัญญาณดีมีความเสถียรก็เล่นได้สบายไม่มีปัญหาครับ แต่ถ้าพื้นที่ห่างไกลที่สัญญาณมือถือน้อย อันนี้ขอแนะนำให้เล่นผ่านสาย LAN หรือ Wifi จะดีกว่าครับ

ถ้าให้แนะนำซิมเทพที่เหมาะสำหรับเกมมิ่ง ผมขอแนะนำ 5 ซิมต่อไปนี้ครับ (มีครบทุกเครือข่าย)

  • ซิมเทพธอร์ ซิมนี้ให้เน็ตความเร็ว 15mbps ไม่อั้นไม่ลดสปีด แถมหลายครั้งปล่อยความเร็วสูงสุดมากกว่า 15mbps อีกครับ ข้อดีคือเน็ตแรงและใช้ไม่อั้น เล่นเกมต่อเนื่องนานแค่ไหนก็ไม่ต้องกลัวเน็ตหมด
  • ซิมเทพ Maxspeed ซิมนี้เร็วปรู้ดปร้าดสมชื่อเพราะให้ความเร็วสูงสุดถึง 300mbps แต่จำกัดการใช้งานความเร็วระดับนี้ที่ 60GB/เดือน แม้จะจำกัดปริมาณเน็ตที่ใช้แต่ถ้าเอามาเล่นเกมเป็นหลัก 60GB เกินพอเลยครับ
  • ซิมเทพ Fast70 คุณสมบัติซิมจะเหมือน Maxspeed แต่ได้ปริมาณเน็ตที่ใช้ความเร็วสูงสุดที่ 70GB/เดือน
  • ซิมดีแทค 30mbps ไม่ต้องบรรยายเยอะสำหรับซิมนี้ ให้เน็ตความเร็ว 30mbps ไม่อั้น ไม่ลดสปีด เล่นเกมลื่นไหลแน่นอน
  • ซิมเทพ Ais มาราธอน ซิมนี้ให้ความเร็ว 15mbps แต่จำกัดที่ 100GB/เดือน ใครจะซื้อมาใช้เล่นเกมมือถือก็เพียงพอครับ แนะนำสำหรับสาวก Ais ครับ

ทั้ง 5 ซิมนี้ ถือเป็นซิมเทพที่โปรเน็ตเหมาะกับการเล่นเกมมากที่สุด เพราะนอกจากจะตอบโจทย์การใช้งานเล่นเกมแล้ว ยังประหยัดด้วยราคาสบายกระเป๋าเพียงพันกว่าบาทต่อปี ซิมเทพน่าจะทำให้การเล่นเกมสนุกมากขึ้น ได้เน็ตแรงและราคาดีขนาดนี้ เล่นเกมได้ยาวๆเลยครับแต่อย่าหัวร้อนแค่นั้นพอ ขอให้มีความสุขกับการเล่นเกมครับ 🙂

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *