TreeTechNews ASUS เปิดตัวแหวก ROG Phone 8 Series เปลี่ยนดีไซน์ เป็นมิตรต่อทุกแนว ในราคาเริ่มต้น 38,000 บาท ท็อปสุด RAM 24GB

กว่า 7 รุ่นแล้วที่ ASUS เข็นมือถือสเปคโหดสายเกมระดับไฮเอนด์อย่าง ROG PHONE ออกมาสู่ชาวโลก ซึ่งที่แล้วมาการออกแบบนั้นจุดมุ่งหมายเทไปที่ประสบการณ์การเล่นเกมที่สมบูรณ์แบบไม่ว่าจะเป็น L/R Trigger บริเวณขอบเครื่อง หรือ การระบายความร้อนที่ทำให้มือถือซีรี่ส์ ROG นั้นแทบไม่กันน้ำเลย และ การที่ต้องออกแบบให้มีการระบายความร้อน ความจุแบตเตอรี่ที่เพียงพอต่อการเล่นเกมที่ยาวนานทำให้มิติของตัวเครื่องออกมาใหญ่ เทอะทะ

มาวันนี้ ASUS เดินเกมใหม่ด้วยการส่ง ROG Phone 8 Series ออกมาสู่ตลาดภายใต้คอนเซปที่ไม่ใช่เฉพาะมือถือสำหรับเล่นเกมที่ดี แต่เป็นมือถือเรือธงที่คุณจะใช้มันได้ทุกวัน ด้วยความหนาเพียง 8.9 มม. น้ำหนัก 225 กรัมจากรุ่นเดิม 10.3มม. และ หนัก 239 กรัม แต่ก็แลกมาด้วยความจุแบตเตอรี่ 5500mAh ลดลงจากรุ่นก่อนๆที่เป็นเอกลักษณ์ 500 mAh

หน้าจอขนาดใหญ่สะใจ 6.78นิ้วเท่าเดิมในอัตตราส่วนหน้าจอกับตัวเครื่องที่ใหญ่ขึ้นโดยแก้ด้วยการใช้กล้องหน้าเจาะรูแทน มิติทั้งหมดความสูงมือถือ โดยสูง 163.8 มม. และกว้าง 76.8 มม. เทียบกับ 173.0 x 77.0 สำหรับรุ่นเก่า ROG 7

จอยังขีดสุดเหมือนเดิมที่ 165Hz ชนิดของจอยังสวยใสด้วย LTPO นั่นทำให้เครื่องสามารถปั่นเฟรมเรทได้เท่าที่จำเป็นตั้งแต่ 1-120Hz ความสว่างสูงสุด 2500 nits และ ครั้งนี้ ASUS ถึงกับโฆษณาว่า ROG Phone 8 เป็นซีรี่ส์แรกที่สามารถกันน้ำได้เรท IP68 จากเดิมรุ่นก่อนๆจะผ่านมาตรฐานแค่ IP54 เท่านั้น ซึ่งรุ่นเดิมมีข้อดีที่สามารถออกแบบการระบายความร้อนเป็นแบบพาความร้อน หรือ AeroActive Portal

ส่วน ROG Phone 8 ใช้การนำความร้อนแบบระความร้อนแทน ทำโดยการใช้บล็อกทองแดงที่ผ่านเมนเบอร์ด และ แตะที่แผงด้านหลัง ยังไม่นับอุปกรณ์เสริมอย่าง AeroActive Cooler X ใหม่ ที่เล็กลง 29% เป็นตัวช่วยที่พกพาสะด้วกยิ่งขึ้นเพราะหนนี้ชิปที่ใช้เป็น Snapdragon 8 Gen 3 รุ่นใหม่ชิปเซทหน่วยความจำ LPDDR5X ในรุ่นท็อปสุด RAM 24GB หน่วยความจำภายใน UFS 4.0 เยอะสุด 1TB เริ่มต้นซีรี่ส์ด้วยความจุ 12/256GB ตามาตรฐานมือถือเรือธง

การชาร์จแบตเตอรี่ 5500 mAh มีระบบชาร์จเร็ว HyperCharge 65W ทำให้ชาร์จ 0-100% ภายใน 39นาทีเท่านั้น กล้องหลักก็ยังมาดี 50MP ใช้เซนเซอร์ของ SONY เพื่อนรัก IMX890 ขนาด 1/1.56นิ้ว ไม่ธรรมดาเพราะมาพร้อมกันสั่นแบบ 6 แกน พร้อมฟีเจอร์ Super HyperSteady กันสั่นเมื่อถ่ายวิดีโอ กล้อง Ultrawide 120° ความละเอียด 13MP

เท่านั้นยังไม่พอ เป็นครั้งแรกสำหรับ ROG Phone ที่มีกล้อง Telephoto 3x ความละเอียด 32MP มี OIS ซูมแบบ Optical พร้อม Clarity AI 10เท่า สูงสุดแบบดิจิตอล 30 เท่า ถ่ายในที่มืดได้ดียิ่งขึ้น แต่เลนส์ Telephoto จะมาในรุ่น PRO ขึ้นไปเท่านั้น กล้องหน้ายังให้มาที่ 8MP เมื่ออยู่แบบเจาะรูแล้วจึงถูกลดขนาดของเซนเซอร์ลงจากเดิม 32MP

ส่วนการเล่นเกมยังคงพัฒนาแบบว้าวๆ ด้วยการใช้ AI ช่วยเล่นยกตัวอย่างเกมสุดฮิตอย่าง Genshin Impact และ Hokai Star Rail นั้นจะมีโหมดเก็บของเอง วิ่งเอง แถม AI ยังช่วยแก้ปริศนาในเควสให้เราจบเควสปริศนาต่างๆได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย

และ ด้านการทำงานนั้น Asus Rog phone 8 ยังสามารถใช้ฟีเจอร์เชื่อมต่ออย่าง Mircrosoft Phone Link ได้อย่างเต็มรูปแบบ รวมถึงการสตรีมเกม การใช้สะท้อนหน้าจอ หรือ การโยนไฟล์ระหว่าง PC และ มือถือก็จะทำได้ง่ายขึ้น

สีที่มีขายคือ Phantom Black และ Rebel Grey มีโลโก้ ROG เรืองแสง RGB ที่ด้านหลัง ROG Phone 8 Pro และ Pro Edition มีเฉพาะใน Phantom Black เท่านั้น และมีหน้าจอ OLED ขนาดเล็กที่ด้านหลัง ส่วนราคาแปลงเป็นเงินไทยได้ตามนี้

ROG Phone 8 เริ่มที่ 38,465
ROG Phone 8 Pro เริ่มที่ 41,846.
ROG Phone 8 Pro Special Edition เริ่มที่ 52,308.40
พัดลม Aeroactive cooler: 3,452

บอกเลยว่าการเปลี่ยนแปลงรอบนี้จะทำให้ ROG PHONE นั้นขายดีขึ้นอย่างแน่นอน ส่วนใครที่สนใจอยากเป็นเจ้าของก็ขอให้กดติมตามเพจ TreeMobile เพจใหม่ เพจบริษัทนี้ไว้นะครับ ส่วนวันนี้แอดมินกั๊กขอตัวลาไปก่อน ขอบพระคุณที่ติดตามครับ

AsusROGPHONE #ROGPHONE8 #ROG8 #โมบายไอทีต้องทรีโมบาย #TreeMobile

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *