การหาเงินผ่านการทำงานงานออนไลน์ได้รับความนิยมมากขึ้นหลังวิกฤตโควิด มีแอปพลิเคชั่นยที่ช่วยให้เราหาเงินเกิดขึ้นมากมาย บทความนี้เราจะมาแนะนำ 5 แอปหารายได้เสริมที่เหมาะกับคนไทยและสร้างรายได้ให้จริง

1.) Blockdit


เป็นแอปพลิเคชั่นสำหรับคนชอบอ่าน ชอบเขียน เพราะมีรูปแบบเป็นหน้าเพจให้ผู้ใช้งานสร้างเนื้อหาบทความ วีดีโอ บอร์ดแคส โดยไม่ปิดกั้นการมองเห็น ช่องทางสร้างรายได้จาก Blockdit มีได้หลายทางคือ

  • สร้างเนื้อหาที่โดดเด่น จนบทความหรือเนื้อหาติดดาว โดยวัดจากการมีส่วนร่วมกับเนื้อหาไม่ว่าจะเป็นจำนวนผู้เข้าชม ยอดไลค์ จำนวนการแสดงความคิดเห็น ระยะเวลาที่อยู่กับเนื้อหานั้นๆ หากทำได้ถึงเกณฑ์ภายใน 48 ชั่วโมง
    แต่เงื่อนไขการสร้างรายได้จากดาว เพจที่เราสร้างต้องมีผู้ติดตาม 1,000 คนขึ้นไป รายได้โดยเฉลี่ยนต่อ 1 ดาว จะอยู่ที่ 100-200 บาท ขึ้นอยู่กับการมีส่วนร่วมของผู้่เข้าชม
  • รายได้จากเพชรที่ส่งโดยผู้ชม หากผู้ชมเข้ามารับชมเนื้อหาของเราแล้วชอบ ก็สามารถมอบเพชรให้กำลังใจผู้สร้างผลงานได้ โดยผู้อ่านจะซื้อเพชรและมอบให้กับเจ้าของเพจ ซึ่ง 1 เพชรมีมูลค่าประมาณ 0.3 บาท
  • รายได้จากส่วนแบ่งโฆษณา เมื่อผู้อ่านเข้ามาอ่านบทความและมีการชมโฆษณาเราจะได้รับส่วนแบ่งค่าโฆษณาจาก Blockdit

รายได้ทั้งสามทางนี้เราสามารถเบิกเข้าบัญชีธนาคารได้เมื่อมียอดรวมตั้งแต่ 1,000 บาทขึ้นไป

2.) Bigo Live


แอปที่เราสามารถไลฟ์สดหรือสตรีมเกมได้ เมื่อผู้ชมชื่นชอบการไลฟ์ก็สามารถซื้อของขวัญส่งให้เราได้ โดยเนื้อหาที่ไลฟ์ส่วนใหญ่เป็นการพูดคุย ร้องเพลง เต้น หรือสร้างความบันเทิงให้ผู้ชม ขอบอกว่าคนไลฟ์แอปนี้ที่เรียกกันว่า ” วีเจ ” บางคนมีรายได้จากของขวัญที่แฟนคลับส่งให้มากถึงหลักแสนบาทต่อเดือนทีเดียว

3.) Fastwork


แหล่งรวม Freelance หลากหลายอาชีพ นี่คือแอปสื่อกลางระหว่างคนทำงานกับผู้รับงานอิสระ ไม่ว่าจะเป็นงานด้านการออกแบบ เขียนบทความ การตลาด ผลิตสื่อ เขียนเว็บ งานแปล งานที่ปรึกษา ประเภทงานที่นี่ค่อนข้างหลากหลาย ใครสนใจหารายได้จาก Fastwork เพียงสมัครและใส่รายละเอียดงานที่เราถนัดเพื่อให้คนที่สนใจติดต่อจ้างงานกับเรา เมื่อรับงานมากขึ้น มีรีวิวเยอะๆโอกาสสร้างรายได้ก็มากขึ้น

4.) Lita


ถ้าคุณมีพรสวรรค์ในการเล่นเกม สามารถแบกเพื่อนร่วมทีมได้เราขอแนะนำแอป Lita ซึ่งผู้ที่จะสมัครเป็นเกมเมอร์รับจ้างเล่นเกมจะต้องผ่านการสัมภาษณ์และอบรมมารยาทในการเล่นเกม เมื่อผ่านคุณสมบัติที่แอปต้องการแล้ว เราสามารถรับจ้างเล่นเกมกับลูกค้าที่สนใจผ่านทางแอปได้เลย เมื่อลูกค้าชำระเงิน นัดหมายเวลาและเล่นเกมกับเราก็เป็นอันจบดีล ได้ทั้งเล่นเกม ได้ทั้งเพื่อน ได้ทั้งเงินแบบนี้ดีจริงๆ

5.) Toluna


เป็นแอปตอบแบบสอบถามออนไลน์ ซึ่งต้องตอบแบบสอบถามสะสมแต้ม โดยเฉลี่ยถ้าเข้าใช้งานและตอบแบบสอบถามอย่างต่อเนื่องสามารถแลกของรางวัลได้ภายในหนึ่งเดือน ที่แนะนำแอปนี้เพราะน่าจะเป็นแอปที่มีแบบสอบถามมาให้ทำมากที่สุด ของรางวัลที่ให้แลกมีความหลากหลายตั้งแต่ เติมเงินมือถือ 200 บาท บัตรส่วนลด Shopee 200 บาท แลกเงินเข้า Paypal หรือ แลกเป็นทรูมันนี่ 400 บาทก็ได้ ขึ้นอยู่กับจำนวนคะแนนสะสมที่ทำได้

ทั้ง 5 แอปที่แนะนำนี้ ได้ผ่านการทดลองและสอบถามจากคนที่ทำอยู่แล้วว่าแต่ละแอปทำเงินได้จริง หวังว่าทุกท่านจะได้รับรายได้จากแอปเหล่านี้นะครับ ถ้าอยากมีรายได้แบบจริงๆจังๆต้องมีสม่ำเสมอในการทำนะครับ แต่ถ้าจะทำเป็นรายได้เสริมก็น่าสนใจครับ ขอให้ทุกคนสนุกกับการหาเงินออนไลน์นะครับ แต่ก่อนจะจบบทความขอแอดมินทำงานนิดนึง ขอโฆษณาสินค้าหน่อย….หากสนใจซิมรายปี ซิมเน็ตที่คุ้ม จ่ายเพียงปีละพันกว่าบาท ใช้เน็ตไม่อั้นได้ 365 วัน สั่งซื้อผ่านเว็บไซต์ทรีโมบายได้เลยครับ ส่งไว ได้สินค้าชัวร์ แน่นอนครับ