TreeTechNews Nokia เอาจริงฟ้อง Oppo และ OnePlus ปมสิทธิบัตร 5G

TreeTechNews Nokia เอาจริงฟ้อง Oppo และ OnePlus ยุโรปงดขายในเยอรมัน ปมสิทธิบัตร 5G

งานเข้าแล้วสำหรับ Oppo และ แบรนด์ลูก OnePlus ทั้งในส่วนของ Smartphone และ SmartWatch ที่ต้องงดขายไปก่อนในเยอรมันนี ตามคำสั่งศาลที่มีโจทย์คือ Nokia ที่ยื่นฟ้องร้องแบรนด์ดังจากจีนเรื่องสิทธิบัตร (Standard-Essential Patents) โดยสเตปแรกคือเว็บทางการ Oppo ประจำประเทศเยอรมันไม่มี List มือถือแล้ว

ส่วนเว็บของ OnePlus ยังมีข้อมูลสินค้าแต่ไม่มีปุ่มซื้อสะงั้น ซื้อได้แค่สินค้าในกลุ่ม Headphone โดยคำสั่งต่างๆนั้นเริ่มต้นในวันศุกร์ที่ผ่านมา และ ไม่ได้กำหนดเลยด้วยว่ามีผลเมื่อใด โดยจากรูปการแล้วคือการมีผลบังคับใช้ในทันที

โดย Spencer Blank ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารของ OnePlus ให้สัมภาษณ์ผ่าน The Verge ว่า”เรากำลังทำงานร่วมกับฝ่ายที่เกี่ยวข้องอย่างแข็งขันเพื่อแก้ไขปัญหาทางกฎหมายที่กำลังดำเนินอยู่ ในขณะที่การขายและการตลาดของผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องถูกระงับ แต่ OnePlus ยังคงมุ่งมั่นที่จะทำตลาดในเยอรมนีและจะดำเนินการของเราต่อไป ในขณะเดียวกัน”

” ผู้ใช้ OnePlus ในเยอรมนียังสามารถเพลิดเพลินกับผลิตภัณฑ์และบริการที่เกี่ยวข้อง เช่น การอัปเดตซอฟต์แวร์ตามปกติและบริการหลังการขายได้เช่นเดิม ” โดยใจความของการฟ้องร้องอยู่ที่สิทธิบัตรเก่าสองตัว โดย Oppo และ OnePlus ติดอยู่ที่ว่าค่าทำเนียมที่ Nokia เรียกเก็บนั้นแพงเกินไป ก็ต้องมาดูกันต่อไปว่าผลกระทบนี้จะบังคับใช้ทุกประเทศในยุโรปที่ 2 แบรนด์นี้ยังทำตลาดอยู่หรือไม่ หรือ จำกัดวงแค่ในเยอรมัน ส่วนวันนี้แอดมินขอตัวลาไปก่อน ขอบพระคุณที่ติดตามครับ

Nokia #OnePlus #Oppo

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *