ข่าว samsung

โดนเล่นคาบ้าน? วัยรุ่นเกาหลีย้ายค่าย Samsung ไป Apple

TreeTechNews โดนเล่นคาบ้าน? ผลสำรวจชี้ วัยรุ่นเกาหลีย้ายค่าย เปลี่ยนจาก SAMSUNG ไป Apple

แน่นอนว่าหากพูดถึงประเทศเกาหลี นอกจาก ซีรี่ส์ Kpop หรือ อาหารดีๆอย่างกิมจิ อีกหนึ่งสิ่งที่เป็นแรงขับเคลื่อนของความเจริญประเทศนี้คือด้านเทคโนโลยี และ ซัพพลายการผลิตชิ้นส่วนสำคัญที่จำเป็นในการผลิตสินค้าไอทีต่างๆ และ หนึ่งในแบรนด์ยักษ์ใหญ่ที่ว่าก็คือ SAMSUNG ที่มีไลน์สินค้าตั้งแต่ระดับชิ้นส่วน นวัตกรรม ไปจนถึงสินค้าไอทีแทบทุกชนิด และ เรือธงอย่างหนึ่งที่ทำเงินเสมอมา โดยเฉพาะการจำหน่ายในประเทศก็คือ สมาร์ทโฟน

แต่วันนี้ ผลสำรวจเผยแล้วว่าตลาดในบ้านของ SAMSUNG นั้นเริ่มสั่นคลอน เพราะหลังจากที่คนกว่า 85% ที่ได้มือถือเครื่องแรกเป็น Android เมื่อถามในตอนนี้กว่า 53% กลับกำลังใช้ iPhone และ 92% ของคนที่มีอายุ 30 ปีลงมา กว่า 92% นั้นได้มือถือเครื่องแรกเป็น iPhone และ จะยังคงใช้ iPhone ตลอดไป

เหตุผลที่มือถือเครื่องแรกมักเป็น Android เป็นเพราะค่านิยมในการสนับสนุนกิจการในประเทศ แน่นอน่ว่าหลังจากที่ LG ถอนตัวออกไปก็เหลือเป็น Samsung แทน และ มาจากความชอบของคนที่มีกำลังซื้อ คำนี้หมายถึงผู้ปกครอง ที่ซื้อให้ลูกหลานเป็นเครื่องแรกนั่นเอง

และ เมื่อเด็กเหล่านี้มีกำลังที่จะเปลี่ยน กว่า 32% นั้นเลือกที่จะเปลี่ยนเพราะภาพลักษณ์ของแบรนด์ และ 31% นั้นคือต้องการประสิทธิภาพของกล้อง iPhone และ 52% จาก 92% ที่ใช้ iPhone เป็นเครื่องแรกนั้น ให้ควาเห็นว่าไม่ชอบการออกแบบ มีแค่ 29% ที่พูดถึงเรื่องประสิทธิภาพ

ในอีกมุมหนึ่งก็มีคนที่เปลี่ยนจาก iPhone มาใช้ Android นั้นก็มี โดยเหตุจำเป็นคือการต้องการใช้ฟีเจอร์การชำระเงินเช่น Samsung Pay และ Ui โดยการสำรวจจาก Counterpoint Research จากข่าวนี้แอดบอกเลยว่าฝั่ง Android ต้องทำงานหนักแล้ว จากการรุกหนักของ Apple ส่วนวันนี้แอดมินขอตัวลาไปก่อน ขอบพระคุณที่ติดตามครับ