Apple เริ่มแล้วที่หูฟัง เป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่ โดยจะผลิตให้ EarPods เปลี่ยนเป็น Type-C เตรียมพร้อมรับ iPhone 15 #TreeTechNews

ใครที่เคยซื้อ iPhone รุ่นเก่าๆ ที่ผ่านมาคงคุ้นเคยกับหูฟัง EarPods ที่แถมมาในกล่อง และ แน่นอนว่าตัวหูฟังนั้นเป็นสาย Lightning ที่สามารถเสียบกับตัวเครื่องเฉพาะ iPhone เท่านั้น และ จากที่ทราบกันดีว่า iPhone 15 นั้นจะเปลี่ยนมาใช้พอร์ตชาร์จแบบ USB Type – C จากแรงกดดันที่นำโดย EU แต่ก็มีแฟน Apple ไม่น้อยที่ลุ้นอยู่ว่า Type-C จะเป็นความจริงหรือไม่ ตอนนี้น่าจะแน่นอนแล้ว เพราะทาง Apple ทำสิ่งนี้!!

มีรายงานว่า Apple กำลังพัฒนาหูฟัง EarPods แบบ USB – C เพื่อนำมาใช้งานคู่กับ iPhone 15 ซีรี่ส์ ถึงแม้ AirPods จะกลายเป็นของสามัญ และ เป็นนิยมกว่าเพราะไร้สาย แต่ก็มีผู้คนไม่น้อยที่ชอบหูฟังแบบมีสายมากกว่า เพราะฉะนั้น Apple จึงต้องเตรียมพร้อมเพื่อทางเลือกของลูกค้า

แต่ถึงกระนั้นก็ยังมีข่าวหลุดออกมาว่า การเปลี่ยนเป็น Type – C ของ Apple ไม่ใช่เพราะเห็นด้วยกับกฏหมายของทาง EU อย่างเดียว แต่ยังมีการรวมอุปกรณ์ต่างๆที่จะสามารถเชื่อมต่อกับ Type-C ของ Apple นั้นอยู่ภายใต้โครงการ Made for iPhone หรือ MFI ซึ่งการเชื่อมต่อจะเป็น IC Interface เฉพาะของตัวเอง คล้ายกรณีที่สายชาร์จที่จะใช้งานถ่ายโอนข้อมูลด้วยความเร็วสูงสุดได้ต้องเป็นสินค้าที่ผ่านการรับรองจาก Apple เท่านั้น

อย่างไรก็ดีจากความเห็นหลายฝ่ายก็บอกว่าอย่ามองในแง่ร้ายมากนัก เพราะ MFI ก็ไม่ได้หมายความ Apple ผูกขาดการจำหน่ายอุปกรณ์เสริมแต่เพียงผู้เดียว แต่ Apple ก็มีการส่งข้อมูล และ สนับสนุนผู้ผลิตรายอื่นอยู่หลายราย นอกจากนี้ ShrimpApplePro กูรูด้าน Apple ในทวิตเตอร์ก็ได้ทวิตตอบไว้ว่าข่าวลือเรื่องข้อจำกัด MFI จะมีทุกรุ่นนั้นไม่ใช่ความจริง เพียงแค่รุ่น Pro ขึ้นไปเท่านั้นที่จะมีความเร็วสูงกว่ารุ่นปกติ แต่ต้องใช้สายที่มี MFI เพราะพัฒนามาร่วมกัน

ก็ต้องมาดูว่าหลังจาก iPhone 15 ออกมาพร้อม Type-C ยอดขายของ iPhone ที่ปังอยู่แล้วจะปังขึ้นไปได้อีกกว่าเดิมมากไหม ส่วนวันนี้แอดมินขอตัวลาไปก่อน ขอบพระคุณที่ติดตามครับ