ลือ!! Apple จ้าง บ.เกาหลี ผลิตจอพับ แต่ขอแบบไม่มีรอย SAMSUNG – LG ได้ทำทั้งคู่

TreeTechNews ลือ!! Apple จ้าง บ.เกาหลี ผลิตจอพับ แต่ขอแบบไม่มีรอย SAMSUNG – LG ได้ทำทั้งคู่

สำหรับแฟนๆ Apple ที่คาดหวังให้ iPhone ได้ปล่อยสินค้ามือถือที่พับได้ออกมาสักที และ ดูเหมือนหนนี้จะเข้าใกล้ความจริงเข้าไปอีกขั้นเมื่อมีข่าวว่า Apple กำลังวางแผนจะใช้จอแบบ Hybeid OLED โดยจะมุ่งไปที่การพับต้องไม่เห็นลอยพับตรงกลางบนจอเลย

แน่นอนว่า iPhone และ iPad ที่พับได้จะเป็นตัวต้นของไลน์สินค้าตัวนี้ และจากรายงานของ The Elec พบว่า Apple รู้สึกว่าจอที่พับได้ไม่ควรมีรอยถึงจะใกล้เคียงคำว่าสมบูรณ์แบบ เพราะฉะนั้นในช่วงพัฒนา Apple ได้ขอให้บริษัทจอภาพรายใหญ่ของโลก 2 บริษัททั้ง LG และ Samsung พัฒนาจอตัวนี้อีกที

โดยวัสดุของจอจะผสานทั้งพลาสติก และ แก้วแถมหุ่มฟิล์มอีกที ปัญหาอยู่ที่ในจอแบบที่ใช้กันปัจจุบันใน Flip หรือ Fold series นั้นจะติดปัญหาในขั้นตอนผลิตที่ต้องใช้เลเซอร์ในการขึ้นรูป และ ต้องอบด้วยความร้อนเพื่อให้บิดงอได้นั้นยังทำให้เหมือนรอยย่นอยู่ดี

อย่างไรก็ได้ ผิวแบบ Hybrid ไม่ใช่วิธีการเดียวที่ Apple ใช้ในตอนนี้ Apple ก็กำลังสนใจแผงจอ OLED ชนิดที่บางลง และ ตัดชั้น โพลาไรซ์ออก ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่าน เพราะฉะนั้นเราก็ต้องมาดูกันอีกทีว่าจอพับของ Apple จะได้เป็นรูปเป็นร่างจริงๆเมื่อไหร่ ส่วนวันนี้แอดมินขอตัวลาไปก่อน ขอบพระคุณที่ติดตามครับ

Apple #iPhone14 #iPhone14Fold #iPadfold

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *